Thư gửi hệ thống Tiếng Nói Việt Nam và Truyền Hình VOV

Thư gửi hệ thống Tiếng Nói Việt Nam và Truyền Hình VOV
10/28/2021

KBCHNTV thông báo: Kênh youtube của KBCHNTV được chuyển về  https://www.youtube.com/channel/UCjdy9SNLVgrpav1cC0ivuGw

 

https://youtu.be/hyOJvum1D6k 

 

Kính gửi ông Ngô Thiên Phong
Tổng Biên Tập báo VOV
37 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 24-22105148 | Fax: (+84) 24-39344230
Thư điện tử: toasoanvov.vn@gmail.com | toasoan@vovnews.vn
 
Đồng kính gửi:
Ông Phạm Hoài Nam - Giám đốc
Kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam (VOVTV)

Ông Đỗ Tiến Sỹ
Tổng Giám Đốc - Đài Tiếng nói Việt Nam
 
Ông Hoàng Hướng
Trưởng ban vụ Đối Ngoại - Kiều Bào 
Kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam (VOVTV)

 

Kính thưa quý vị,
 
Tôi ký tên dưới đây là Nguyễn Phương Hùng, đặc trách trang mạng Kênh Báo Chí Hải Ngoại (KBCHNTV) tại Nam California, có giấy phép hoạt động tại Quận hạt Orange, bang California. Trước hết, tôi rất trân trọng cám ơn Nhà Nước Việt Nam với tinh thần Nghị Quyết 36 và Nghị Định 45 "Người Việt Hải Ngoại là một thành phần không thể tách rời đất nước và dân tộc" đã rộng mở vòng tay đón chào những người con xa xứ được trở về Việt Nam, đặc biệt là cá nhân tôi sau 36 năm lưu vong cũng như quên đi những "sai lầm" của tôi khi ra hải ngoại để được về lần đầu tiên tháng 9 năm 2011. Cũng dịp "Đại hội truyền thông Việt Nam đầu tiên" này tôi đã gặp nhà báo Hoàng Hướng lần đầu tiên và nhiều lần sau trong các đại hội báo chí và các sự kiện sau này Thậm chí đã có lần nhà báo Hoàng Hướng còn nhờ tôi đứng đại diện ký hợp đồng thuê mướn đài phát thanh VOV tại quận Orange (hiện tôi cũng đang đại diện cho một cơ quan truyền thông khác trong nước hoạt động tại Hoa Kỳ.) Lẽ dĩ nhiên với thâm tình này tôi rất quý mến nhà báo Hoàng Hướng. Nhưng than ôi hôm nay phải viết tâm thư này 
 
Thưa quý vị,
 
Tôi không những chỉ về một lần mà tổng cộng 30 lần cũng như tham dự nhiều sự kiện lớn trong nước cũng như quốc tế mang tầm quan trọng được tổ chức tại Việt Nam như APEC 2017, Hội nghị Mỹ Triều 2018, Đón tàu sân bay Carl Vinson, Tổng thống Barack Obama, Tổng thống Donald Trump cho đến khi đại dịch COVID-19 tôi đã phải tạm chấm dứt di chuyển vì quy luật chung của các nước trong đại dịch.
 
Hôn nay, tôi mạo muội kính gửi lá tâm thư này với một vài thắc mắc để mong được quý vị làm sáng tỏ những câu hỏi của độc giả KBCHNTV về những diễn biến mà tôi tạm gọi là "Chống Diễn Biến Hòa Bình" và cũng là dịp cho quý cơ quan có thể giải thích cho kiều bào cư ngụ ở nước ngoài vốn vẫn nặng lòng với quê hương và và đất nước hiểu thêm về chức năng làm báo trong nước. Tôi cũng khẳng định không hề mang ý nghĩ tiêu cực về chủ trương của VOV, vì danh xưng "Đài Tiếng nói Việt Nam" đủ nói lên thực chất và ảnh hưởng đến dư luận.nhưng bản chất của một vài cán bộ có thể làm lệch lạc nhận định hoặc một thuyết âm mưu nên mong được một lời giải thích hoặc minh xác tránh ngộ nhận.    
 
Trước hết thái độ và hành động của ông Hoàng Hướng qua những chủ trương "mở rộng" với dư luận bên ngoài mà tôi có dịp quan sát kể từ tháng 3/2021. Ông Hoàng Hướng đã tiếp đón nhóm Youtuber mà ban đầu ông Nguyễn Quang Trường khoe là "nhóm truyền thông Nam Bắc". Sở dĩ tôi phải quay trở lại câu chuyện 8 tháng trước là vì "cái gọi là Youtuber Nam Bắc" này đã và đang sản xuất những video kiểu mà cộng đồng mạng gọi là Mafia MXH điển hình như một vài đầu sỏ:

- SGVV (Kênh chính cầm đầu băng đảng Mafia Youtuber Nam Bắc -không hề gọi tp HCM mà chỉ dùng danh xưng Sài Gòn) 
- Lê Bảo (kênh Độc Hành TV sau nhiều lần bị đóng kênh) xưng là một cựu quân nhân Biệt Động Quân VNCH hiên đang cư ngụ tại Long An.
- Trần Cường (Xưng là đại gia tại Việt Nam nhưng lại khoe mới nhận trợ cấp Covid-19 với 4 nhân số trong gia đình mỗi người 1 triệu VND) cư ngụ tại Hải Phòng
- Trần Đạt (kênh Người Bảo Vệ) xưng là từng là bảo vệ cho cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, cư ngụ tpHCM.
- Quốc Tuấn (kênh Dưới Quân Kỳ) và Phan Bàn là 2 cựu chiến binh bộ đội QĐND
- Sửu Đá (kênh Tiếp Tục Đào sau nhiều lần thay đổi kênh và không rõ tên họ, cư ngụ ở Nghệ An)
Và lẽ dĩ nhiên còn vài con nhạn giờ đã cảnh tỉnh hoặc lạc bầy vì ăn chia "lương bổng" không đồng đều
 
Việc chủ trương và tiếp đón những "nhân vật" Youtuber này là chủ trương của VOV hay cá nhân ông Hoàng Hướng tôi không quan tâm mà tôi chỉ muốn biết lý do tại sao những "quái nhân thời đại @" này lại được chễm trệ ngồi trong phòng khách VOV, có cả người "khách quý" Dương Béo, mặc quần soọc vào "hội luận" (Lời thuyết minh của Nguyễn Quang Trường là "Hội luận" nhưng không thấy có máy quay thu hình???) 
Không để mất thì giờ của quý vị tôi không mô tả và "định nghĩa" bản chất của những cá nhân và các kênh này nhưng hi vọng quý vị chỉ cần ghé mắt xem 1 hay 2 video (đặc biệt là SGVV) để tự tìm câu trả lời. Như vậy tôi sẽ giữ được sự độc lập, vô tư và công bằng.

 
Kính thưa quý vị, 
 
Mặc dù từ tháng 5/2021 sau khi bị khước từ tư cách công dân CHXHCNVN và bị từ chối nhập cảnh về Việt Nam đầu tháng 5/2021 thì ông Hoàng Huy Hùng (HDH) cũng từ đó không còn bài viết nào được đăng trên báo Nhân Dân nữa thì ngược lại HDH lại được ông Hoàng Hướng "trang điểm son phấn" để lên trình diễn trên VOV? Do đó, để sáng tỏ dư luận, về sự quan hệ của ông Hoàng Hướng với ông HDH chúng tôi qua những video (tôi cũng đã gửi cho ông Hoàng Hướng) của ông HDH từ tháng 5/2021 đến nay đã xúc phạm những nhân vật lãnh đạo Việt Nam hiện nay gần đây như: (tôi chỉ đưa ra vài thí dụ mà không liệt kê toàn bộ những chỉ trích và xuyên tạc về Việt Nam qua những cố lãnh đạo như Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Lê Khả Phiêu, Fidel Castro ...v...v...) 

- Xuyên tạc nguyên Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh về nghĩ hưu là do không biết "ve vuốt" (để lấy lòng Trung Quốc) nên không được cất nhắc lên làm Bộ trưởng Quốc Phòng.
 
- Nói với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Bằng Liệt Sĩ cho một thanh niên (Youtuber Nam Tây Đô trong nước) bị chết vì "lái máy bay bà già" sau khi so sánh với một anh hùng tử nạn khi hi sinh cứu 3 người bị đuối nước ở Việt Nam.
 
- Xuyên tạc phó chủ tịch huyện tại tp HCM ăn chặn gạo cứu trợ đồng bào Covid-19

- Đặt vấn đề Thủ tướng Phạm Minh Chính "PMC Ông ở đâu ra vậy?" với hàm ý Tủ tướng "dối trá" (HDH nói "bàn tay không che nổi mặt trời.")

- Đề cao "thầy giáo" Lê Trần Ngọc Sơn nộp đơn từ chức là can đảm và xuyên tạc điều hành đất nước (hệ thống giáo dục VN) qua đơn từ chức này và khuyến khích các thầy cô khác cũng từ chức.
 
- Ngày 26/10/2021 trong kênh chính thức "Góc Nhìn Hoàng Duy Hùng" với video số: "1299. 26/10: Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, không giải quyết để vận hành là nỗi nhục ê chề của VN."

 

 

Sau đây tôi xin mn phép có vài câu hi rt ngn gn và mong rằng ông Hoàng Hướng với nick là "Thế Sự" chắc là rất quảng bác và kiến thức sâu rộng sẽ không khó trả lời.

 
1. Những chi tiết về hoạt động của ông Hoàng Hướng qua các chương trình trực tuyến (với nhóm ASParis và HDH) là chủ trương cá nhân hay của Kênh Truyền Hình Việt Nam?

2. Bản thân ông Hoàng Hướng có kiểm tra kỹ những "quái nhân" được ông Nguyễn Quang Trường lợi dụng mượn tiếng nói VOV để đánh bóng uy tín cá nhân cho NQT với mưu đồ cá nhân? Cá nhân tôi nghĩ đây là DBHB của Cách Mạng Trắng (CMT) do HDH xâm nhập Việt Nam.

3. Sau khi báo Nhân Dân ngưng "cộng tác" với ông HDH thì ngược lại ông Hoàng Hướng lại một cách "không chính thức" mở diễn đàn trực tuyến cho các thành viên Ánh Sáng Paris và HDH có cơ hội công khai "hòa giải". Sở dĩ tôi gọi "không chính thức" vì chương trình của ông Hoàng Hướng không công chiếu trên Truyền Hình Việt Nam mà chỉ đưa lên Facebook cá nhân "VOV Hoàng Hướng" và VN Today youtube của NQT.
 
4. Khi "đạo diễn" như vậy ông Hoàng Hướng có thể đã biết nhóm Ánh Sáng Paris nên cố tình tạo sân chơi (được "trả lương"?) hoặc vô tình không biết đã có những mâu thuẫn nội bộ giữa nhóm Ánh Sáng Paris và Hoàng Duy Hùng không? Do đó, điều này cho tôi có thể bị hiểu sai rằng ông Hoàng Hướng muốn tạo cơ hội hòa giải cho HDH và Ánh Sáng Paris?  
(Tôi đã lưu trữ các video của Ánh Sáng Paris lên án HDH và NQT và tôi cũng tin rằng An Ninh Mạng Việt Nam cũng đã có lưu giữ như vậy.)

5. Ông Hoàng Hướng trong cương vị trưởng ban Đối Ngoại thì việc tổ chức hội luận Việt kiều không có gì sai. Nhưng ông Hoàng Hướng có biết những nhân vật Lâm Thọ Hải, Lê Đức Sơn, John Nguyen và Nguyễn Ngọc Mạnh là ai không?
 
6. Nếu không biết, quý vị và ông Hoàng Hướng hỏi ANM hoặc viết thư riêng tôi sẽ tiết lộ - Tôi chỉ hé mở đây là một mắt xích do Lâm Thọ Hải (Úc) cầm đầu những người kia (lê Đức Sơn, John Nguyễn, Nguyễn Ngọc Mạnh... ở Âu Châu như Paris, Đức, Séc ...v...v... và Hoàng Duy Hùng (Houston), Nguyễn Quang Trường (Việt Nam) thì tự quý vị cũng nhìn thấy "góc khuật Hoàng Hướng" ở chỗ nào? (Một tổ chức kết hợp xuyên lục địa vào Việt Nam để làm gì? Hỏi tức là trả lời.) 
 
 
Viết thư này tôi không nghĩ và chắc chắn là sẽ nhận được hồi âm của quý vị nhưng tôi vẫn vui ít ra lá thư của tôi được ông khai phổ biến sâu rộng thì dư luận và khán thính giả của KBCHNTV sẽ đọc, nghe và biết thêm một góc khuất của báo chí và tôi cũng tự tin là CAND Việt Nam cũng đã biết hết nhưng chưa phải thời điểm hoặc chưa phải là lúc "gom bi" những nhân vật cầm đầu chưa xuất hiện vì HDH hay NQT cũng chỉ là những con cớ cho mặt trân "phản động xuyên lục địa" từ bên ngoài Việt Nam. 
 
 
Nhân tiện đây tôi cũng có ít tâm sự riêng với ông Hoàng Hướng: Tại sao tôi gửi những tin nhắn qua messenger và Facebook ông đã chặn và hủy kết bạn Facebook với tôi? Ông nên nhớ chức năng nhà báo và nghề nghiệp báo chí thì ông nên lịch sự tối thiểu là nhận và không đọc thay vì hủy kết bạn. Ông Lê Quốc Minh, TBT báo Nhân Dân cũng vẫn nhận và không hề hủy kết bạn với tôi như ông. Ông nên học hỏi cách xử thế như ông Lê Quốc Minh nếu ông muốn tiến xa hơn trong tương lai trong ngành truyền thông (theo tôi LQM rất xứng đáng được trang trọng ngồi vào vị trí TBT hoặc có thể cao hơn trong tương lai. với phong cách như vậy). Bất đồng nhưng đừng bất hòa Hoàng Hướng nên nhớ. Nhà báo Lê Hoàng Anh cũng phụ trách mảng Việt kiều của VTC cũng là một phong cách ông cần học hỏi.  

Tôi không buồn vì ông hủy kết bạn mà tôi ngạc nhiên là một nhà báo sao ông lại hủy kết bạn với "độc giả" kiêm đồng nghiệp trong khi tôi chưa hề có văn hóa xấu hoặc xúc phạm cá nhân ông hoặc tòa báo VOV? Ngạn ngữ Tây Phương có câu: "Hãy cho tôi biết bạn chơi với ai tôi biết bạn là ai - Cho tôi biết bạn đọc quyển sách gì tôi biết bạn là người như thế nào" vậy mà ông đã hủy kết bạn với đồng nghiệp tương tác lịch sự với ông để đàn đúm với đám vô giáo dục, vô văn hóa như HDH - NQT - SGVV và những con nhang của họ. Ông chịu khó rửa tai nghe một vài video của họ nhất là video "kết nghĩa vườn Đào" của bộ ba HDH - NQT - NMT thì sẽ thấy cái nhân văn mà những người ông giao du như thế nào (NMT là con của một vị Đại tá QĐND đã bị HDH - NQT bịa đặt, vu khống và thóa mạ bằng những văn hóa VNCH cực kỳ đê tiện.) Nếu ông muốn nhập cảng văn hóa kiểu "nhân văn VNCH" này thì tôi đành "bó tay chấm cơm" (No table = miễn bàn.) 
 
Vấn đề tôi quan tâm là LS HDH không phải nhà báo tại Hoa Kỳ mà chỉ là youtuber, mới nhất ngày 26/10/2021 đã công khai kết án "đường sắt Cát Linh - Hà Đông là nỗi nhục ê chề cho Việt Nam" sau vụ "Không biết lấy lòng Trung Quốc",  "Bằng Liệt Sĩ", "ăn chặn gạo cứu trợ Covid-19", "PMC Ông ở đâu ra", "giáo dục băng hoại và xúi các thầy cô noi gương LTNS" và hôm nay "nỗi nhục ê chề của VN" thì báo VOV cho một lời giải thích ông Hoàng Hướng có cần phải quan hệ sâu và rộng với các nhóm Ánh Sáng Paris - HDH -NQT và tiền đâu mà họ đã - đang và sẽ xâm nhập ngành báo chí  bằng "trực tuyến @". Hi vọng tôi nghĩ lầm. 
 
Trân trọng cám ơn,
Nhà báo Nguyễn Phương Hùng